>>>Lampang Soccer : ความเคลื่อนไหววงการฟุตบอลลำปาง<<< จุดเริ่มต้นของชุมชนฟุตบอลลำปาง ข่าวสารในแวดวง ทางฝันสู่ไทยพรีเมียร์ลีก ติดตามได้ที่นี่ +++ รักลำปาง...ดูบอลลำปาง : สานฝันสู่ไทยพรีเมียร์ลีก +++>>>แชมป์ล่าสุดในลำปาง<<< ฟุตซอล เทศบาลนครลำปาง ประจำปี 2552 ทีมชนะเลิศ รุ่นอาุยุไม่เกิน 18 ปี ได้แก่ ทีมมะพร้าวหวาน B นักกีฬาดีเด่นคือ นายภานุพงศ์ กิวงค์พรม รุ่นประชาชนชายทั่วไป (อายุ 40 ปีขึ้นไป) ได้แก่ ทีมพรานเหนือ รุ่นประชาชนชายทั่วไป ได้แก่ทีม มะพร้าวหวาน C นักกีฬาดีเด่นคือ นายณัฐภัทร ไชยจักร จากทีมมะพร้าวหวาน+++ฟุตบอล 11 คน เทศบาลนครลำปาง ประจำปี 2552 (15 มีนา-3 พฤษภา 52) ทีมชนะเลิศ รุ่นอาุยุไม่เกิน 18 ปี ได้แก่ ทีมโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย นักกีฬาดีเด่นได้แก่ นายพงศกร ยาลังกา จากทีมโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย รุ่นประชาชนชายทั่วไป (อายุ 40 ปีขึ้นไป) ได้แก่ ทีมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ นักกีฬาดีเด่นคือ นายสมชาย ติวะตันสกุล จากทีมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ รุ่นประชาชนชายทั่วไป ได้แก่ ทีมชมรมกีฬารถไฟนครลำปาง นักกีฬาดีเด่นได้แก่ นายอาุภาพ จรเทศ จาก ทีมชมรมกีฬารถไฟนครลำปาง Lampang Soccer

คุย+แลกเปลี่ยน+แจ้งข่าววงการฟุตบอลลำปางได้ที่นี่

วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2552

กรณีศึกษา นักเตะในสโมสรจะเอามาจากไหน : ประสบการณ์จากอุดรธานี FC


ภาพประกอบจาก http://www.udonthanifc.com/

ไปอ่านเจอในเว็บบอร์ด เป็นประสบการณ์ของ อ.หนุ่ย แห่งอุดรธานี FC ครับ ลองไปฟังกันดู แล้วช่วยกันคิดว่าในกรณีของลำปางแล้วจะทำยังไงได้บ้าง
..................................
จากกระทู้ื่ชื่อว่า 10 ปี ผ่านไป เชียงใหม่ ยังอยู่ที่เดิม
http://www.thailandsusu.com/webboard/index.php?topic=64918.msg880974;topicseen#new

มีแฟนบอลหลายคนถามกันมามากว่า นักเตะคนอุดรธานีมีฝีมือดีเยอะแยะ ทำไมต้องไปเล่นทีมอื่นๆ ในจังหวัดต่างๆ นักเตะของอุดรธานี ที่เล่นในจังหวัดมีฝีมือที่ดีมากมาย ทำไมไม่ติดทีมจังหวัด

จากการ แข่งขันฟุตบอลลีกดิวิชั่น 2 ที่ผ่านมาในปีนี้ เราจะมองภาพทีมอุดรธานี เลกที่ 1 กับเลกที่ 2 ค่อนข้างจะแตกต่างกันอย่างชัดเจนครับ เลกที่ 1 เราใช้นักเตะภายในจังหวัดล้วนๆ และมีดีกรีเป็นถึงแชมป์ไพร์มินิเตอร์ คัพ รุ่นประชาชนชายของอุดรธานี ผลสรุปคือ นักเตะเราเล่นได้ครับ แต่ประสบการณ์ระดับจังหวัดมีน้อย บางจังหวะที่จะได้ประตู ก้ถูกความเก๋าของคู่แข่งขัน ชิงความได้เปรียบไปเสีย

ในเลกที่ 2 เราจึงเพิ่มนักเตะที่มีประสบการณ์ ที่เคยเล่นฟุตบอลลีกให้กับทีมจังหวัดต่าง ๆ มาช่วย ทำให้เกมส์รับเราดีขึ้นอย่างชัดเจน เกมส์รุกมีประสิทธิภาพมากขึ้น ดังนั้นนักเตะที่จะลงเล่นฟุตบอลลีก ดิวิชั่น 2 ให้กับทีม UDFC ในปีหน้า ไม่ควรเป็น นักเตะ หน้าใหม่ครับ หากเราต้องการผลงาน เพราะนักเตะทุกคนของ UDFC มีสัญญาจ้างทำงาน และมีเงินเดือนของสโมสร ดังนั้น ไม่ควรใช้ฟุตบอลลีกดิวิชั่น 2 เป็นที่หาประสบการณ์ เพราะเรามีรายการให้นักเตะในจังหวัดอุดรธานี ได้เพิ่มพูนประสบการณ์ อยู่แล้วหลายรายการเช่น ฟุตบอลไพร์มินิเตอร์รุ่นต่างๆ ฟุตบอล ไท คัพ รุ่นต่าง ๆ กีฬาแห่งชาติ และฟุตบอล ภูพาน คัพ

นักฟุตบอลที่เคย เล่นในระดับฟุตบอล ชิงถ้วย หรือ คัพ ต่างๆ ในจังหวัด กับนักฟุตบอลที่เล่นเป็นตัวแทนจังหวัด ประสบการณ์จะต่างกันครับ นักเตะหลายคนที่เล่นได้เด่น ในจังหวัด อาจจะเล่นในระดับจังหวัด ระดับภาคไม่ได้ มีให้เห็นมากมายครับ ฟุตบอลภายในจังหวัด จะซ้อมหรือไม่ซ้อมก็เล่นได้ แต่ทีมระดับจังหวัด หากซ้อมไม่ถึง กำลังไม่มี สกอร์มีไหล ครับ

ในมุมมองของผมนะครับ (ยังไม่ได้ถาม อาจารย์แดง เรื่องนี้) ทีม ฟุตบอลลีก ของอุดรธานี ไม่ควรจะมีการเปิด คัดตัวแบบโอเพ่นครับ เพราะหากทำแบบนั้น เราจะได้เฉพาะนักเตะที่ คัดทีมสโมสรอื่นๆ ไม่ติดมาเล่นให้เรา ทีมอุดรธานี ทีมเราต้องมีแมวมอง ออกไปพูดคุยนักเตะเป้าหมาย (เรียกว่า เปิดดูตำแหน่งต่างๆ แล้วจิ้มชื่อ เอาเลยครับ) ช่วงปิดฤดุกาล มาเซ็นต์สัญญาเอาไว้ได้เลยครับ ถ้าหากเราต้องการจะสร้างผลงานหรือลุ้นการขึ้นชั้นครับ
..................................
สานฝันบอลลำปาง
พุธ 2
กันยา 52

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น