>>>Lampang Soccer : ความเคลื่อนไหววงการฟุตบอลลำปาง<<< จุดเริ่มต้นของชุมชนฟุตบอลลำปาง ข่าวสารในแวดวง ทางฝันสู่ไทยพรีเมียร์ลีก ติดตามได้ที่นี่ +++ รักลำปาง...ดูบอลลำปาง : สานฝันสู่ไทยพรีเมียร์ลีก +++>>>แชมป์ล่าสุดในลำปาง<<< ฟุตซอล เทศบาลนครลำปาง ประจำปี 2552 ทีมชนะเลิศ รุ่นอาุยุไม่เกิน 18 ปี ได้แก่ ทีมมะพร้าวหวาน B นักกีฬาดีเด่นคือ นายภานุพงศ์ กิวงค์พรม รุ่นประชาชนชายทั่วไป (อายุ 40 ปีขึ้นไป) ได้แก่ ทีมพรานเหนือ รุ่นประชาชนชายทั่วไป ได้แก่ทีม มะพร้าวหวาน C นักกีฬาดีเด่นคือ นายณัฐภัทร ไชยจักร จากทีมมะพร้าวหวาน+++ฟุตบอล 11 คน เทศบาลนครลำปาง ประจำปี 2552 (15 มีนา-3 พฤษภา 52) ทีมชนะเลิศ รุ่นอาุยุไม่เกิน 18 ปี ได้แก่ ทีมโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย นักกีฬาดีเด่นได้แก่ นายพงศกร ยาลังกา จากทีมโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย รุ่นประชาชนชายทั่วไป (อายุ 40 ปีขึ้นไป) ได้แก่ ทีมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ นักกีฬาดีเด่นคือ นายสมชาย ติวะตันสกุล จากทีมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ รุ่นประชาชนชายทั่วไป ได้แก่ ทีมชมรมกีฬารถไฟนครลำปาง นักกีฬาดีเด่นได้แก่ นายอาุภาพ จรเทศ จาก ทีมชมรมกีฬารถไฟนครลำปาง Lampang Soccer

คุย+แลกเปลี่ยน+แจ้งข่าววงการฟุตบอลลำปางได้ที่นี่

วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2552

สัมภาษณ์ "แอ๊ด" หัสนัย บุญสิงห์ ลงสยามกีฬา วันที่ 15 กันยา...


หน้าข่าวจากสยามกีฬา (15 กันยายน 2552)


คำบรรยายว่า "หัสนัย บุญสิงห์ เป็นกำลังหลักให้กับลำปางได้อย่างดีเยี่ยม ในศึกกีฬาแห่งชาติที่ตรัง" หัสนัยสวมเสื้อเบอร์ 13 คนที่นั่งที่ 3 จากขวา


ดูหน้ากันให้ชัด ใครเจอในสนามบอลลำปางก็เข้าไปทักกันบ้างเน่อ หรือแมวมองว่ายังไง?


คำบรรยาย "ลีลาการบดบี้คู่ต่อสู้ขนิดถึงลูกถึงคนเป็นจุดเด่นของ หัสนัย บุญสิงห์" หัสนัย อยู่ในชุดสีเข้ม เบอร์ 13

'แอ๊ด' หัสนัย บุญสิงห์ ยอดกองหน้าทีมเมืองรถม้า
ที่มา สยามกีฬา (15 กันยายน 2552)

แป้น แป๊ะยิ้ม เรื่อง
แม็ก ห้วยยอด ภาพ

เห็นนักฟุตบอลฝีเท้าดีเป็นจำนวนมากต่างพาเหรดก้าวขึ้นไปเล่นในศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก, ลีกดิวิชั่น 1 และลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2
ไม่นึกว่าจะเหลือนักเตะฝีเท้าดีที่ชื่อโนเนมก็จริง แต่ฝีเท้าในการเล่นฟุตบอลไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่านักเตะที่ลงเล่นอยู่ในลีกต่างๆ ลงทำการฟาดแข้งในศึกฟุตบอลกีฬาแห่งชาติ

เขาคนนั้นก็คือ "แอ๊ด" หัสนัย บุญสิงห์ กองหน้ายอดฝีมือของทีม "เมืองรถม้า" ลำปาง ที่สร้างผลงานในการแข่งขันได้อย่างเข้าตา ด้วยลีลาการเล่นที่ประทับใจ

ฝีเท้าขนาดนี้ เขาสามารถที่จะลงเล่นในลีกต่างๆ ของเมืองไทยได้อย่างสบาย แต่เจ้าตัวบอกว่าที่ไม่เล่นบอลลีกเพราะไม่มีเวลาในการฝึกซ้อม เนื่องจากต้องทำอาชีพค้าขายอยู่กับทางบ้าน

การมาติดทีมฟุตบอล จ.ลำปาง ลงแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ที่จ.ตรัง ก็ด้วยเหตุโดนเพื่อนฝูงชักชวนให้มาเล่นเท่านั้น ในเรื่องเรี่ยวแรงจึงไม่ค่อยมี แต่อาศัยที่ในอดีตเคยเล่นฟุตบอลให้ทีมฟุตบอล จ.ลำปาง มาก่อน จึงอาศัยประสบการณ์ที่มีอยู่ บวกกับเบสิกฟุตบอลที่ดีที่ได้มาในสมัยที่เล่นให้โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัยเอามาใช้

ก็แทบจะไม่น่าเชื่อว่านักเตะที่ห่างเหินเวทีฟุตบอลไปนาน แถมเรี่ยวแรงก็มีแค่เพียงน้อยนิด กลับสร้างผลงานให้กับทีมบ้านเกิด จ.ลำปาง ได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นทั้งตัวทำสกอร์ของทีม รวมทั้งจ่ายบอลได้อย่างชาญฉลาดให้เพื่อนเข้าไปสังหารประตู

และในทุกครั้งที่ยอดกองหน้าคนนี้จับบอลได้ เขาจะพาบอลลากหลบคู่แข่งได้อย่างน่าชื่นชม ความสามารถนี้จึงกลายเป็นนักเตะดาวเด่นของทีมที่สร้างผลงานในการแข่งขันได้อย่างเข้าตา

แม้ว่าในปัจจุบันหัสนัย บุญสิงห์ จะมีอายุย่าง 29 ปี แต่การเล่นของเขายังสร้างความปวดเศียรเวียนเกล้า ให้กับกองหลังคู่แข่งขันได้เสมอ นับเป็นนักเตะอีกคนหนึ่งที่น่าจับตามองในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 38

"แอ๊ด" หัสนัย บุญสิงห์ เกิดเมื่อวันที่ 20 พ.ย. 2523 ที่อ.เมือง จ.ลำปาง เป็นบุตรของคุณพ่อสมบัติ-คุญแม่ไฉน บุญสิงห์

เิริ่มเล่นฟุตบอลครั้งแรกในสมัยที่เรียนอยู่ในชั้นม.2 ที่โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จ.ลำปาง โรงเรียนชั้นนำของเมืองรถม้า เคยติดทีมฟุตบอลของโรงเรียนในยุคนั้นเรียกว่า "ปีกขวา" โดยมีอ.บุญสม เป็นผู้สอนเชิงลูกหนังให้ แต่ก็ไม่ค่อยจริงจังกับการเล่นเท่าไหร่

เริ่มมาเอาจริงเอาจังเมื่อมาเรียนอยู่โรงเรียนพาณิชยการลำปาง ในชั้นปวช. เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลสถาบันการศึกษาเอกชนชิงแชมป์ภาคเหนือ คว้าแชมป์มาครองได้หลายครั้ง เคยติดทีม จ.ลำปาง หลายครั้ง และเคยร่วมการแข่งขันฟุตบอลอาดิดาส ไทยแลนด์คัพ ด้วย

ได้ศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาที่มหาิวิทยาลัยโยนก และร่วมการแข่งขันฟุตบอลมหาวิทยาลัยชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยมาหลายครั้ง ในขณะที่เรียนอยู่ในสถาบันแห่งนี้

หลังจบการศึกษาในระดับปริญญาตรี งานที่บ้านรัดตัวต้องช่วยครอบครัวขายของ จึงไม่ค่อยมีเวลาให้กับการเล่นฟุตบอล ถ้ามีเวลาว่างก็จะออกมาเล่นบ้างเพื่อเป็นการออกกำลังกาย แต่ก็ไม่ได้หวังว่าจะยึดเล่นเป็นอาชีพเหมือนนักเตะหลายๆคน "ผมออกมาเล่นฟุตบอลก็เพียงเพื่อออกกำลังกายเท่านั้น ไม่คิดว่าเล่นแล้วต้องติดทีมจังหวัด หรือเล่นให้กับสโมสร แต่การเดินทางมาร่วมการแข่งขันฟุตบอลกีฬาแห่งชาติในครั้งนี้ ก็เพราะถูกเพื่อชักชวนมา บวกกับอยากจะรับใช้จังหวัดบ้านเกิดเท่านั้น"

ส่วนเป้าหมายชีวิตในการเล่นฟุตบอลเจ้าตัวได้กล่าวว่า "ไม่ได้คิดหวังอะไร อายุก็มากแล้ว เล่นเพื่อออกกำลังกายเท่านั้น และถ้าเป็นไปได้อยากจะมีงานดีๆ ทำ ถ้าได้งานดีๆ มีเวลาว่างมากขึ้นก็อาจจะหันมาเอาจริงเอาจังกับกีฬาฟุตบอลอีกครั้งก็ได้"

น่าเสียดายที่นักเตะคนนี้ไม่คิดเอาจริงเอาจังกับการเล่นฟุตบอล ถ้าเขาคิดจะเอาดีทางการเล่นฟุตบอลด้วยฝีเท้าที่ไม่ธรรมดาอย่างนี้ มีความฟิตอีกนิด วัยเพียงแค่ 29 ปี ยังสามารถเล่นฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ได้อย่างสบาย

ประวัติส่วนตัว
ชื่อ หัสนัย บุญสิงห์
ชื่อเล่น แอ๊ด
เกิด 20 พ.ย. 2523
ภูมิลำเนา จ.ลำปาง
บุตร นายสมบัติ-นางไฉน บุญสิงห์

เกียรติประวัติ
แชมป์ฟุตบอลสถาบันการศึกษาเอกชนชิงแชมป์ภาคเหนือ
การศึกษา
ปริญญาตรี จาก มหาวิทยาลัยโยนก

...............................
สานฝันบอลลำปาง
พุธ 16
กันยา 52

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น