>>>Lampang Soccer : ความเคลื่อนไหววงการฟุตบอลลำปาง<<< จุดเริ่มต้นของชุมชนฟุตบอลลำปาง ข่าวสารในแวดวง ทางฝันสู่ไทยพรีเมียร์ลีก ติดตามได้ที่นี่ +++ รักลำปาง...ดูบอลลำปาง : สานฝันสู่ไทยพรีเมียร์ลีก +++>>>แชมป์ล่าสุดในลำปาง<<< ฟุตซอล เทศบาลนครลำปาง ประจำปี 2552 ทีมชนะเลิศ รุ่นอาุยุไม่เกิน 18 ปี ได้แก่ ทีมมะพร้าวหวาน B นักกีฬาดีเด่นคือ นายภานุพงศ์ กิวงค์พรม รุ่นประชาชนชายทั่วไป (อายุ 40 ปีขึ้นไป) ได้แก่ ทีมพรานเหนือ รุ่นประชาชนชายทั่วไป ได้แก่ทีม มะพร้าวหวาน C นักกีฬาดีเด่นคือ นายณัฐภัทร ไชยจักร จากทีมมะพร้าวหวาน+++ฟุตบอล 11 คน เทศบาลนครลำปาง ประจำปี 2552 (15 มีนา-3 พฤษภา 52) ทีมชนะเลิศ รุ่นอาุยุไม่เกิน 18 ปี ได้แก่ ทีมโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย นักกีฬาดีเด่นได้แก่ นายพงศกร ยาลังกา จากทีมโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย รุ่นประชาชนชายทั่วไป (อายุ 40 ปีขึ้นไป) ได้แก่ ทีมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ นักกีฬาดีเด่นคือ นายสมชาย ติวะตันสกุล จากทีมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ รุ่นประชาชนชายทั่วไป ได้แก่ ทีมชมรมกีฬารถไฟนครลำปาง นักกีฬาดีเด่นได้แก่ นายอาุภาพ จรเทศ จาก ทีมชมรมกีฬารถไฟนครลำปาง Lampang Soccer

คุย+แลกเปลี่ยน+แจ้งข่าววงการฟุตบอลลำปางได้ที่นี่

วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2552

เหรียญทองแดงประวัติศาสตร์ปากคำผู้จัดการทีมชื่อ บรรเจิด ลือชัย (2)


คุณบรรเจิด ลือชัย ผู้จัดการทีมฟุตบอลชายลำปางชุดเหรียญทองแดงกีฬาแห่งชาติตรังเกมส์
ภาพโดย พ
งศ์นรินทร์ สุวรรณวัฒน์

4
ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมิถุนายน 2552 การแข่งขันฟุตซอล อบจ. คัพ ณ สนามฟุตซอล วิทยาลัยพลศึกษาลำปางกับอาคารศูนย์กีฬา โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย กลุ่มเวรี่ฟุตบอลลำปาง ได้เริ่มทำป้ายรณรงค์การตั้งสโมสรฟุตบอลลำปางไปติดไว้ที่ในบริเวณงาน และเริ่มตั้งโต๊ะรวบรวมรายชื่อคนที่เห็นด้วยกับการจัดตั้งสโมสรฟุตบอลลำปาง นับแต่นั้นมาจึงเป็นการรวบรวมผู้คนต่างๆที่อยู่ในลำปางและต่างถิ่นได้รับรู้ว่ามีคนกลุ่มหนึ่งกำลังปลุกกระแสการสร้างสโมสรฟุตบอลลำปางให้เกิดขึ้น

สอดคล้องกับกระแสฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกที่ปีนี้ถือกันว่าเป็นปีทองเพราะหลายทีมได้ทำทีมกันอย่างจริงจัง แฟนบอลแห่เข้าสนามกันเนืองแน่นับเป็นกระแสที่ยากจะสร่างซา ดังนั้นกระแสดังกล่าวก็ส่งต่อไปยังความคึกคักของ เว็บบล็อก lampangsoccer.blogspot.com ที่มีการรายงานผลการแข่งขันของทีมฟุตบอลชายลำปาง และเปิดโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดตั้งสโมสรฟุตบอลลำปาง โดยมีคนสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ
...............................
5
การแข่งขันรอบแรกนัดสุดท้ายของสาย B ตรังเจ้าภาพพบกับระนอง หากนัดนี้ผลออกมาเสมอ ต้องมาลุ้นด้วยการจับสลากของทุกทีมในสาย หากทีมใดชนะจะผ่านเข้ารอบสองทันทีในฐานะอันดับ 1 ของสายไปพบที่ 2 ของสาย A หมดเวลา 90 นาที ระนองเฉือนเอาชนะเจ้าภาพตรังไปด้วยสกอร์ 1-2 ผ่านเข้ารอบพร้อมมอบความผิดหวังให้กับเจ้าภาพด้วยการส่งเจ้าภาพตกรอบแรกไป
...............................
6
หลังจาก lampangsoccer.blogspot.com ได้ทำหน้าที่ของมันด้วยการรวบรวมคนที่คิดและเห็นเหมือนกันจึงเกิดการแลกเปลี่ยนและแนะนำในเรื่องการจัดตั้งทีม และรวมผู้คนทั่วสารทิศมารวมตัวกันเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มเวรี่ฟุตบอลลำปาง และเมื่อกลางเดือนกันยายนจึงได้เห็นชอบร่วมกันจัดทำเว็บบอร์ดของกลุ่มคนที่อยากเห็นทีมสโมสรฟุตบอลลำปางได้จัดตั้งแล้วเข้าไปเล่นในระบบลีกอาชีพแทน lampangsoccer.blogspot.com ที่ยังมีปัญหาในใช้งานที่ยังไม่ได้รองรับการตั้งกระทู้หรือการแสดงความคิดเห็นที่มีมากมายขึ้น จึงได้รับความร่วมมือกับคุณเคน คนลำปางพลัดถิ่นที่อาสามาทำเว็บบอร์ดให้ จึงเกิดขึ้นเว็บบอร์ดที่ชื่อว่า http://lampangsoccer.6te.net
...............................
7
รอบ 2 เป็นรอบน๊อคเอ้าท์แพ้ตกรอบ ลำปางในฐานะทีมอันดับสองของสาย B พบกับระยอง ทีมที่มีการผสมผสานคนในพื้นที่กับทหารจากกองทัพเรือสัตหีบ เกมส์เล่นกันอย่างสูสีจนมาถึงนาทีที่ 59 วีระศักดิ์ สมก๋องแก้ว ทำประตูให้ลำปางขึ้นนำระยอง 1-0 และผลการแข่งขันก็ได้จบลงด้วยสกอร์นี้ ลำปางผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศพร้อมกับได้เหรียญทองแดงสวมคอตุนไว้ก่อน รอพบนราธิวาสที่ขนผู้เล่นสำรองจากชุดลุยศึกดิวิชั่น 2
...............................
8
บรรยากาศในลำปางอาจจะเงียบเหงา ข่าวคราวของการแข่งขันตรังเกมส์ไม่ค่อยมีการพูดถึงในวงสนทนาทั่วไปนัก มีเพียงคนที่คลุกคลีวงการฟุตบอลลำปางกับผมสนใจและที่ตื่นเต้นกันน่าดูคงหนีไม่พ้นบนหน้าเว็บบล็อก Lampangsoccer.blogspot.com มีการรายงานผลกันต่อเนื่องสรุปผลการแข่งขันแต่ละนัดและส่งแรงเชียร์แรงใจกันบน C-Box ของเว็บนี้
...............................
9
การแข่งขันฟุตบอลชายรอบรองชนะเลิศกีฬาแห่งชาติตรังเกมส์เริ่มขึ้นในวันที่16 กันยายน 2552 ณ สนามเทศบาลนครตรัง เวลา 16.00 น. ระหว่างทีมจังหวัดลำปางกับทีมจังหวัดนราธิวาสที่ต่างมีฉายา “เมืองรถม้า” และ “เรือกอและพิฆาต” ตามลำดับ โดยสื่ออย่างสยามกีฬาโปรยเรื่องว่า “ "เรือกอและพิฆาต" นราธิวาส ทีมดังแดนใต้ที่ขนแข้งทีมสำรองที่จะก้าวขึ้นไปเล่นศึกลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ปีหน้ามาเล่นผสมกับตัวจากลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 อีก 2-3 ตัวลงสนามพบ "เมืองรถม้า" ลำปาง ทีมนอกสายตาที่หลุดเข้ามาเล่นรอบสุดท้ายท่ามกลางแฟนบอลเจ้าบ้านเข้ามาชมการฟาดแข้งอย่างชนิดหนาตา”

เมื่อนกหวีดเป่าเริ่มการแข่งขันไปได้เพียง 3 นาที เรือกอและก็แผลงฤทธิ์จากการโหม่งทำประตูของ ฮารง อามะ ให้นราธิวาสขึ้นนำ 1-0 ต่อมานาทีที่ 29 จักรินทร์ พรหมยศ ก็โหม่งประตูตีเสมอให้ลำปางเป็น 1-1 แต่ถัดมาเพียง 4 นาทีเรือกอและมาได้ประตูนำและเป็นประตูชัยของเกมส์นี้จาก อิสมาแอ ดือราแม หยุดความร้อนแรงของลำปางลงอยู่เพียงแค่รอบรองชนะเลิศ แต่ก็ได้เหรียญทองแดงประวัติศาสตร์กลับเมืองลำปาง ส่วนนราธิวาสทะลุเข้าไปชิงชนะเลิศได้เป็นผลสำเร็จ

ทีมฟุตบอลลำปางถึงแม้จะไม่ได้แชมป์ แต่การได้เข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศ โดยที่ไม่ได้มีผู้เล่นดาวดังระดับลีกอาชีพแม้แต่คนเดียว น่าจะสะท้อนในระดับหนึ่งแล้วว่ามีศักยภาพในการทำทีมระดับอาชีพเพียงใด ทรัพยากรบุคคลทั้งตัวผู้เล่นและโค้ช ที่มีอยู่ก็น่าเพียงพอต่อการสู้ศึกดิวิชั่น 2 ของระบบลีกเมืองไทยหรือไม่?

(มีต่อ)

เส้นทางสู่ตรังเกมส์ รอบคัดเลือก : เชียงรายเกมส์ 2552
รอบแรก
แบ่งเป็น 4 สาย สายละ 3 ทีม รอบแรกลำปางอยู่ร่วมสายเดียวกับลำพูน พิษณุโลก โดยเข้ารอบเป็นที่ 2 ของสาย ชนะลำพูน 1-0 แพ้พิษณุโลก 1-2

รอบสอง

เข้ามาตัดเชือกกับเชียงใหม่ โดยผ่านเข้ารอบด้วยการชนะจุดโทษเชียงใหม่ 5-3

รอบรองชนะเลิศ
พบกับทีมจังหวัดแพร่ โดยแพร่นั้นใช้ผู้เล่นชุดเดียวกับที่เล่นดิวิชั่น 2 ที่สามารถเอาชนะเจ้าภาพเชียงรายเข้ามาเล่นรอบนี้ โดยลำปางเอาชนะแพร่ 2-1 เข้าไปชิงชนะเลิศพร้อมโควต้าไปเล่น
รอบสุดท้ายตรังเกมส์

รอบชิงชนะเลิศ
ลำปาง กับ พิจิตร ลำปางแพ้ไป 2-1 จูงมือกันไปกินหมูย่าง ณ เมืองตรัง


สานฝันบอลลำปาง
พุธ 30
กันยา 52

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น