>>>Lampang Soccer : ความเคลื่อนไหววงการฟุตบอลลำปาง<<< จุดเริ่มต้นของชุมชนฟุตบอลลำปาง ข่าวสารในแวดวง ทางฝันสู่ไทยพรีเมียร์ลีก ติดตามได้ที่นี่ +++ รักลำปาง...ดูบอลลำปาง : สานฝันสู่ไทยพรีเมียร์ลีก +++>>>แชมป์ล่าสุดในลำปาง<<< ฟุตซอล เทศบาลนครลำปาง ประจำปี 2552 ทีมชนะเลิศ รุ่นอาุยุไม่เกิน 18 ปี ได้แก่ ทีมมะพร้าวหวาน B นักกีฬาดีเด่นคือ นายภานุพงศ์ กิวงค์พรม รุ่นประชาชนชายทั่วไป (อายุ 40 ปีขึ้นไป) ได้แก่ ทีมพรานเหนือ รุ่นประชาชนชายทั่วไป ได้แก่ทีม มะพร้าวหวาน C นักกีฬาดีเด่นคือ นายณัฐภัทร ไชยจักร จากทีมมะพร้าวหวาน+++ฟุตบอล 11 คน เทศบาลนครลำปาง ประจำปี 2552 (15 มีนา-3 พฤษภา 52) ทีมชนะเลิศ รุ่นอาุยุไม่เกิน 18 ปี ได้แก่ ทีมโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย นักกีฬาดีเด่นได้แก่ นายพงศกร ยาลังกา จากทีมโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย รุ่นประชาชนชายทั่วไป (อายุ 40 ปีขึ้นไป) ได้แก่ ทีมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ นักกีฬาดีเด่นคือ นายสมชาย ติวะตันสกุล จากทีมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ รุ่นประชาชนชายทั่วไป ได้แก่ ทีมชมรมกีฬารถไฟนครลำปาง นักกีฬาดีเด่นได้แก่ นายอาุภาพ จรเทศ จาก ทีมชมรมกีฬารถไฟนครลำปาง Lampang Soccer

คุย+แลกเปลี่ยน+แจ้งข่าววงการฟุตบอลลำปางได้ที่นี่

วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2552

เปิดรับสมัคร D2 แล้ว....วันที่ 15 ตุลานี้!!!


ด.2ยึด53ทีมบู๊ต่อพร้อมเปิดรับเพิ่ม15ต.ค.นี้
30/09/2009 20:58:57

ข่าวจาก สยามกีฬา
http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/090930_168.html
แต่ขอบคุณ คุณ daisuke แห่งเว็บหมาเห่าใบตองแห้ง ที่ช่วยแจ้งข่าวครับ

http://www.mhahao.com/index.php?topic=192.0


ศึกลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 วางกรอบทีมที่จะร่วมฟาดแข้งฤดูกาลหน้าปี 2010 ยังคงยึด 53 ทีมในปีแรกเป็นแกนหลัก พร้อมเปิดโอกาสให้ทีมจากจังหวัดอื่นๆ ที่พลาดโอกาสเมื่อปีที่ผ่านมาส่งทีมได้ไม่อั้น ทว่าต้องอยู่ในกรอบที่ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันวางเอาไว้จึงจะได้รับการพิจารณา โดยมีโควต้าเพียงจังหวัดละทีมเท่านั้น เปิดรับสมัครทีมที่สนใจอย่างเป็นทีมการ 15 ต.ค.นี้

การประชุมร่วมคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภุมิภาค ดิวิชั่น 2 โดยมี นายวิมล กาญจนะ ประธานจัดการแข่งขันฯ เป็นประธาน พร้อมด้วย นายชัยโชค พุ่มพวง ประธานฝ่ายเทคนิคฯ, นายสุนทร มีสุวรรณ, นายชาญวิทย์ ผลชีวิน, นายสถาพร โคตรบุตร, นายเกรียงสิทธิ์ หนุ่มรักชาติ พร้อมด้วยตัวแทนจากทีมต่างๆ ที่ห้องประชุมสมมาคมฟุตบอลฯ โดยมีวาระสำคัญเรื่องการกำหนดนโยบายในการแข่งขันฤดูกาลหน้าเมื่อวันที่ 30 ก.ย. 52 ที่ผ่านมา

โดยที่ช่วงแรกของการประชุมได้ให้ตัวแทนของแต่ละทีมที่เข้าร่วมประชุม อาทิ ชัยนาท เอฟซี, นครราชสีมา เอฟซี และ อยุธยา เอฟซี ได้พูดถึงการดำเนินงานของสโมสรที่ผ่านมาว่าเป็นอย่างไรบ้าง ในเรื่องของการจัดการ แฟนคลับ และแนวโน้มที่ทีมจะมีการพัฒนาต่อไป ซึ่งแต่ละทีมต่างมีผลการดำเนินงานที่พอใจของทุกคนภายในทีม รวมถึงพร้อมที่จะพัฒนาและเข้าร่วมการแข่'ขันในปีต่อไป เพื่อพัฒนาไปสู่ลีกอาชีพ

ขณะที่เมื่อถึงวาระเรื่องการกำหนดนโยบายในการแข่งขันฤดูกาลหน้า ทางคณะกรรมการได้ปิดหองประชุมไม่ได้ให้ผู้สื่อข่าวเข้ารับฟังแต่อย่างใด โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงก่อนออกมาแถลงข่าว โดย นายชัยโชค พุ่มพ่วง ประธานฝ่ายเทคนิคของการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2

ตอนนี้ทางคณะกรรมการได้มีการวางกรอบโดยกว้างๆ ออกมาแล้ว ก็คือให้ยืนพื้นจังหวัดที่ส่งเข้ารวมแข่งขันในปีแรกทั้ง 53 ทีมก่อน จากนั้นทีมใดจะสมัครเข้ามาเพิ่มก็สามารถทำได้ ซึ่งแต่ละจังหวัดที่จะส่งเข้ามาใหม่สามารถส่งทีมเข้ามากี่ทีมก็ได้ไม่จำกัด ทว่าทางคณะกรรมการก็จะมีกรอบในการพิจารณาตัดสินว่าจะให้ทีมใดเข้าร่วมการแข่งขันต่อไป โดยจะให้สิทธิ์จังหวัดละ 1 ทีมเท่านั้น เนื่องจากเป็นช่วงของระยะการสร้างรากฐานให้ลีกแข่งแกร่งก่อน รอให้ผ่านไปประมาณ 5 ปีหากทีมอื่นๆ พร้อมก็จะมีการพิจารณากันต่อไป

สำหรับกรอบที่ทางคณะกรรมการแข่งขันวางเอาไว้สำหรับทีมใหม่ที่จะส่งเข้าร่วมแข่งขันคือ จะต้องมีสนามเป็นของตัวเอง และต้องมีอัฒจันทร์สำหรับผู้ชม มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ตามมาตฐานของการแข่งขันสากล, จะต้องจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลถูกต้อง และจะต้องได้รับการเซ็นรับรองจากนายกสมาคมกีฬาจังหวัดด้วย ส่วนกรณีทีมอุบล ยูไนเต็ดที่มีการถอนทีมออกไปช่วงระหว่างแข่งขันทาง นายชัยโชค กล่าวว่า ก็ยังสามารถส่งทีมได้ตามปกติ

ประธานฝ่ายเทคนิคการแข่งขัน ยังกล่าวต่อว่า สำหรับทีมจังหวัดใดที่สนใจจะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ฤดูกาล 2010 ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยจะมีการประกาศรับสมัครอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 ตุลาคม 2552 ก็ขอให้ทุกทีมที่จะสมัครเตรียมเอกสารและความพร้อมเอาไว้ได้เลย


สานฝันบอลลำปาง
พฤหัส 1
ตุลา 5

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น