>>>Lampang Soccer : ความเคลื่อนไหววงการฟุตบอลลำปาง<<< จุดเริ่มต้นของชุมชนฟุตบอลลำปาง ข่าวสารในแวดวง ทางฝันสู่ไทยพรีเมียร์ลีก ติดตามได้ที่นี่ +++ รักลำปาง...ดูบอลลำปาง : สานฝันสู่ไทยพรีเมียร์ลีก +++>>>แชมป์ล่าสุดในลำปาง<<< ฟุตซอล เทศบาลนครลำปาง ประจำปี 2552 ทีมชนะเลิศ รุ่นอาุยุไม่เกิน 18 ปี ได้แก่ ทีมมะพร้าวหวาน B นักกีฬาดีเด่นคือ นายภานุพงศ์ กิวงค์พรม รุ่นประชาชนชายทั่วไป (อายุ 40 ปีขึ้นไป) ได้แก่ ทีมพรานเหนือ รุ่นประชาชนชายทั่วไป ได้แก่ทีม มะพร้าวหวาน C นักกีฬาดีเด่นคือ นายณัฐภัทร ไชยจักร จากทีมมะพร้าวหวาน+++ฟุตบอล 11 คน เทศบาลนครลำปาง ประจำปี 2552 (15 มีนา-3 พฤษภา 52) ทีมชนะเลิศ รุ่นอาุยุไม่เกิน 18 ปี ได้แก่ ทีมโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย นักกีฬาดีเด่นได้แก่ นายพงศกร ยาลังกา จากทีมโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย รุ่นประชาชนชายทั่วไป (อายุ 40 ปีขึ้นไป) ได้แก่ ทีมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ นักกีฬาดีเด่นคือ นายสมชาย ติวะตันสกุล จากทีมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ รุ่นประชาชนชายทั่วไป ได้แก่ ทีมชมรมกีฬารถไฟนครลำปาง นักกีฬาดีเด่นได้แก่ นายอาุภาพ จรเทศ จาก ทีมชมรมกีฬารถไฟนครลำปาง Lampang Soccer

คุย+แลกเปลี่ยน+แจ้งข่าววงการฟุตบอลลำปางได้ที่นี่

วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2552

เหรียญทองแดงประวัติศาสตร์ปากคำผู้จัดการทีมชื่อ บรรเจิด ลือชัย (1)


คุณบรรเจิด ลือชัย ผู้จัดการทีมฟุตบอลชายลำปางชุดเหรียญทองแดงกีฬาแห่งชาติตรังเกมส์
ภาพโดย พ
งศ์นรินทร์ สุวรรณวัฒน์

สัมภาษณ์
: ภิญญพันธุ์ พจนะลาวัณย์, พงศ์นรินทร์ สุวรรณวัฒน์
เรียบเรียง : พงศ์นรินทร์ สุวรรณวัฒน์


1
22 ปีที่แล้ว เมื่อพ.ศ.2520 ทีมฟุตบอลชายจังหวัดลำปางได้เข้าไปเล่นกีฬาแห่งชาติ แต่กระนั้นก็เป็นเพียงในฐานะเจ้าภาพ สิ่งนั้นอาจเป็นเพียงความทรงจำอันเลือนรางที่นอนนิ่งอยู่ของคนที่อยู่ในแวดวงฟุตบอลของลำปาง เวลาแห่งการรอคอยที่ยาวนานลุมาจนถึงปีพ.ศ.2552 ในรายการแข่งขันฟุตบอลชายรอบคัดเลือกภาคเหนือ ลำปางคว้าตำแหน่งรองแชมป์ คว้าตั๋วเข้าไปร่วมแข่งฟุตบอลกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 38 ตรังเกมส์ นับเป็นกีฬาแห่งชาติอีกครั้ง และที่สำคัญลำปางเป็นเพียงแค่ม้านอกสายตา

รายการนี้มีความหวังเพียงใดที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดลำปางในนามของกีฬา “ฟุตบอล”

การแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 38 ตรังเกมส์ ลำปางอยู่สาย B ร่วมกับเจ้าภาพตรัง และระนอง สองทีมจากแดนใต้ ในนัดแรกลำปางเสมอกับระนองไป 1-1 โดยโดนนำตั้งแต่ต้นเกม และเวลาทำท่าว่าจะจบลงด้วยชัยชนะของระนองแต่ในนาทีที่ 3 ของช่วงทดเวลาเจ็บ ลำปางได้ลูกฟรีคิกใกล้กรอบเขตโทษ วรวุฒิ บรรจง ผู้รักษาประตู วิ่งขึ้นมาเล่นในจังหวะสุดท้าย โดยขึ้นโหม่งเป็นประตูให้ลำปางตีเสมอระนองได้สำเร็จ แบ่งแต้มสำคัญที่การันตีว่ายังมีโอกาสลุ้นเข้ารอบต่อไป
...............................
2
ในระหว่างที่ทีมฟุตบอลชายลำปางกำลังแข่งขันกันนั้น คนกลุ่มหนึ่งที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มเวรี่ฟุตบอลลำปาง ได้เริ่มปลุกกระแสฟุตบอลลำปางเพื่อนำไปสู่การตั้งทีมสโมสรระดับอาชีพของจังหวัดลำปางเพื่อเข้าแข่งขันระดับดิวิชั่น 2 เพื่อเป็นบันไดให้ไต่ระดับเข้าสู่ระดับไทยพรีเมียร์ลีก จึงได้ริเริ่มทำด้วยการสร้างช่องทางสื่อสารทางอินเตอร์เน็ต ในรูปแบบเว็บบล็อกขึ้นในชื่อว่า lampangsoccer.blogspot.com ช่องทางดังกล่าวนั้นเพื่อใช้เป็นศูนย์กลางการแสดงความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไทย และเพื่อสร้างคำถามกระตุ้นให้ฉุกคิดว่าถึงเวลาหรือยังที่เราจะมีทีมลำปางให้ลูกหลานลำปางเราได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีมฟุตบอล และฟุตบอลนั้นเองจะได้มีส่วนสร้างคนกีฬาที่มีคุณภาพ ดังคำที่เคยได้ยินกันว่า กีฬาพัฒนาคน คนพัฒนาชาติ
...............................
3
การแข่งขันนัดที่ 2 ลำปางต้องมาเจอกระดูกชิ้นโตเมื่อโคจรมาพบกับเจ้าภาพตรัง ซึ่งเป็นทีมที่น่าจับตามองเพราะว่า เจ้าภาพได้เตรียมส่งทีมเข้าเล่นในระดับดิวิชั่น 2 ทั้งยังเตรียมเปิดตัวทีมในรายการนี้ ว่าที่สโมสรดังกล่าวมีเป็ด เชิญยิ้ม ศิลปินตลกชื่อดังมารับหน้าเป็นผู้จัดการทีมอีกด้วย ดังนั้นการแข่งขันนัดนี้จึงเป็นที่จับตามองของสื่อ เมื่อเจอกับทีมระดับนี้ความกดดันจึงมาอยู่ที่ลำปาง เมื่อนัดแรกทำได้เพียงเสมอ ในครั้งนี้หากเสมอหรือชนะมีโอกาสเข้ารอบต่อไปแต่ถ้าแพ้ ก็เตรียมเก็บของกลับบ้านไปนั่งรถม้า

เสียงเป่านกหวีดเริ่มการแข่งขันดังขึ้น เสียงเชียร์ของเจ้าบ้านได้กดดันคู่แข่งผู้มาเยือนจากแดนเหนืออยู่ตลอด ในนัดนี้ลำปางได้มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นไปบางตำแหน่ง ในที่สุดเมื่อนาทีที่ 29 หัสนัย บุญสิงห์ ก็เบรกเสียงเชียร์ของเจ้าบ้านด้วยการทำประตูให้ลำปางขึ้นนำตั้งแต่กลางครึ่งแรก ผ่านเวลาไปจบจนครึ่งแรกลำปางยังนำอยู่ 0-1

เปิดฉากมาครึ่งหลัง ตรังเจ้าภาพโหมเกมบุกหวังจะทวงประตูคืนจากลำปาง เกมเริ่มดุเดือดขึ้นจนตลอดเกม ถึงกับมีการแจกใบเหลือง 7 ใบเป็นของตรัง 3 ใบที่เหลือลำปางเหมาเรียบ เกมดำเนินมาจนถึงนาทีที่ 80 สำราญ ไชยคช ผู้เล่นทีมตรังจุดระเบิดเสียงเชียร์ของแฟนบอลเจ้าภาพด้วยการกระหน่ำประตูตีเสมอเป็น 1-1 โยนความกดดันกลับมาให้ทีมลำปางอีกครั้ง ซึ่งในที่สุดจบเกมแบ่งแต้มกันไปทีมละ1 แต้ม ลำปางไปรอลุ้นให้ระนองกับตรังมีการแพ้ชนะกันหากเสมอต้องทีการจับสลากหาผู้โชคร้ายตกรอบแรก

(มีต่อ)

สานฝันบอลลำปาง
พุธ 30
กันยา 52

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น