>>>Lampang Soccer : ความเคลื่อนไหววงการฟุตบอลลำปาง<<< จุดเริ่มต้นของชุมชนฟุตบอลลำปาง ข่าวสารในแวดวง ทางฝันสู่ไทยพรีเมียร์ลีก ติดตามได้ที่นี่ +++ รักลำปาง...ดูบอลลำปาง : สานฝันสู่ไทยพรีเมียร์ลีก +++>>>แชมป์ล่าสุดในลำปาง<<< ฟุตซอล เทศบาลนครลำปาง ประจำปี 2552 ทีมชนะเลิศ รุ่นอาุยุไม่เกิน 18 ปี ได้แก่ ทีมมะพร้าวหวาน B นักกีฬาดีเด่นคือ นายภานุพงศ์ กิวงค์พรม รุ่นประชาชนชายทั่วไป (อายุ 40 ปีขึ้นไป) ได้แก่ ทีมพรานเหนือ รุ่นประชาชนชายทั่วไป ได้แก่ทีม มะพร้าวหวาน C นักกีฬาดีเด่นคือ นายณัฐภัทร ไชยจักร จากทีมมะพร้าวหวาน+++ฟุตบอล 11 คน เทศบาลนครลำปาง ประจำปี 2552 (15 มีนา-3 พฤษภา 52) ทีมชนะเลิศ รุ่นอาุยุไม่เกิน 18 ปี ได้แก่ ทีมโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย นักกีฬาดีเด่นได้แก่ นายพงศกร ยาลังกา จากทีมโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย รุ่นประชาชนชายทั่วไป (อายุ 40 ปีขึ้นไป) ได้แก่ ทีมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ นักกีฬาดีเด่นคือ นายสมชาย ติวะตันสกุล จากทีมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ รุ่นประชาชนชายทั่วไป ได้แก่ ทีมชมรมกีฬารถไฟนครลำปาง นักกีฬาดีเด่นได้แก่ นายอาุภาพ จรเทศ จาก ทีมชมรมกีฬารถไฟนครลำปาง Lampang Soccer

คุย+แลกเปลี่ยน+แจ้งข่าววงการฟุตบอลลำปางได้ที่นี่

วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2552

How to ตั้งสโมสรฟุตบอลอาชีพ4 : เงื่อนไขการสมัครเข้าแข่งขันฟุตบอลอาชีพรายการต่างๆของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย


สนามเหย้าของบางกอกกล๊าส
ที่มา : http://www.bangkokglassfc.com/Sanam.html


จาก เงื่อนไข/ข้อตกลง/ระเบียบ ของไทยพรีเมียร์ลีก http://www.thaipremierleague.co.th/template.php?name=home&op=regulations#

เงื่อนไขการสมัครเข้าแข่งขันฟุตบอลอาชีพรายการต่างๆของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

1. สโมสรฟุตบอลจะต้องยื่นความจำนงจดทะเบียนเป็นสมาชิกของสมาคม และเมื่อได้รับการตอบรับเรียบร้อยแล้ว ให้นำหลักฐานต่างๆ มาแสดงต่อคณะกรรมการอำนวยการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก

2. สโมสรฟุตบอลจะต้องแสดงหลักฐานการจดทะเบียนธุรกิจเป็นนิติบุคคลเชิงพาณิชย์ ภายใต้กฎหมายไทยที่เกี่ยวข้อง โดยมีวัตถุประสงค์อย่างเป็นทางการที่รวมการแสวงหาผลกำไรเข้าไว้ด้วย (ยกเว้นในกรณีที่ได้รับการผ่อนผันตามระเบียบของการแข่งขันที่ประกาศให้ทราบ ทั่วกันแล้ว)

3. สโมสรฟุตบอลที่ได้การรับตอบรับให้เข้าร่วมการแข่งขัน เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลแข่งขันประจำปี จะต้องส่งงบการเงิน ซึ่งประกอบด้วย งบกำไรขาดทุน งบกระแสเงินสด และงบดุล ที่ได้รับการรับรองจากผู้สอบบัญชีภายนอกที่มีใบอนุญาตตามกฎหมายไทย

4. สโมสรฟุตบอลจะต้องจัดให้มีสนามแข่งขัน เพื่อใช้เป็นสนามเหย้า โดยสภาพทั่วไปของสนามที่จะใช้ในการแข่งขันจะต้องมีมาตรฐาน ดังต่อไปนี้
4.1 มีอัฒจันทร์ที่จุผู้ชมได้ไม่น้อยกว่า 5,000 คน และมีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด
4.2 มีห้องอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานต่างๆ เช่น
1. ห้องผู้ตัดสิน มีเนื้อที่ไม่ต่ำกว่า 12 ตารางเมตร พร้อมห้องน้ำ
2. ห้องพักนักกีฬาพร้อมห้องน้ำ 2 ห้อง แต่ละห้องมีเนื้อที่ไม่ต่ำกว่า 60 ตารางเมตร
3. ห้องผู้สื่อข่าว
4. สถานที่ที่จัดไว้สำหรับการแถลงข่าวก่อน และหลังการแข่งขัน
5. สถานที่กลาง เพื่อให้นักกีฬาพบปะสื่อมวลชน และแฟนบอล

4.3 มีขนาดของสนามแข่งขันได้มาตรฐานของฟีฟ่า (FIFA) ผิวพื้นเรียบ และมีหญ้าปกคลุมสม่ำเสมอ ขอบเขตของสนามแข่งขันมีรายละเอียดดังนี้ คือ
ก. ขนาดของสนาม
1. ความยาว (เส้นระหว่างประตู) ไม่ต่ำกว่า 100 เมตร หรือ 110 หลา
ไม่เกินกว่า 110 เมตร หรือ 120 หลา

2. ความกว้าง (เส้นข้างถึงเส้นข้าง) ไม่ต่ำกว่า 64 เมตร หรือ 70 หลา
ไม่เกินกว่า 75 เมตร หรือ 80 หลา
ข. เส้นแสดงขอบเขต
1. เส้นแบ่งเขต (Line) ตีเส้นโดยมีความกว้างไม่เกิน 5 นิ้ว (12 เซนติเมตร)
2. เส้นประตู (Goal Line) 2 เส้น เป็นเส้นกำหนดความยาวของสนาม
3. เส้นข้าง (Touch Line) 2 เส้น เป็นเส้นกำหนดความกว้างของสนาม
4. เส้นแบ่งครึ่ง เป็นเส้นที่แบ่งครึ่งระหว่างเส้นประตู ตรงกลางเส้นมีวงกลม เส้นรัศมี 9.15 เมตร (10 หลา)
5. เสาประตู มี 2 ชุด แต่ละชุดตั้งอยู่บนเส้นประตูของแต่ละด้าน โดยจะตั้งอยู่บนกึ่งกลางของเส้นแบ่งเขต(Line) และกึ่งกลางของประตูตั้งอยู่บนกึ่งกลางระหว่างเส้นข้าง ประตูมีเสาข้าง 2 ต้น และเสาพาดบน 1 ต้น ความหนาของเสาทั้ง 3 ไม่เกิน 5 นิ้ว (12 เซนติเมตร) ความกว้างของประตูวัดจากขอบด้านในเสาต้นหนึ่งถึงขอบในเสาอีกต้นหนึ่งเท่ากับ 7.32 เมตร (8 หลา) ความสูงจากพื้นถึงด้านในของเสาพาดบน 2.44 เมตร (8 ฟุต)
6. เส้นบริเวณประตู ขอบ เขตถูกกำหนดโดยการใช้ 2 เส้น ลากตั้งฉากออกจากเส้นประตูเข้าไปในสนามลึก (ยาว) เส้นละ 5.5 เมตร (6 หลา) ส่วนความกว้าง (สำหรับเส้นตัดขนานกับเส้นประตู) ให้วัดจากเสาประตูสองข้าง ออกไปข้างละ 5.5 เมตร (6 หลา) เช่นเดียวกัน
7. เขตเส้นโทษ เป็น เส้นลากตั้งฉากกับเส้นประตูเข้าไปสนาม 2 เส้น ความลึกเส้นละ 16.5 เมตร (18 หลา) ความกว้าง (สำหรับเส้นตัดขนานกับเส้นประตู) วัดออกไปจากเสาประตูข้างละ 16.5 เมตร (18 หลา) จุดโทษจะอยู่ห่างจากเส้นประตู 11 เมตร (12 หลา) ครึ่งวงกลมบนเขตเส้นโทษให้ใช้รัศมีจากจุดโทษ 9.15 เมตร หรือ 10 หลา

หมายเหตุ (โปรดดูแผนผังประกอบ)

5. สโมสรฟุตบอลจะต้องจัดให้มีโครงสร้างการบริหารจัดการทางด้านธุรกิจ การตลาด การบริหารจัดการแข่งขัน และมวลชนสัมพันธ์

6. สโมสรฟุตบอลมีเจ้าหน้าที่บริหารทีม โค้ช และนักกีฬา มีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่กำหนดไว้ในระเบียบว่าด้วยการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ (ไทยพรีเมียร์ลีก , ลีกดิวิชั่น 1 หรือลีกดิวิชั่น 2 – ลีกภูมิภาค แล้วแต่กรณี)

7. สโมสรฟุตบอลยินยอมให้เจ้าหน้าที่ หรือผู้แทนของสมาคมฟุตบอลฯ หรือผู้แทนของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ไปทำการตรวจสนามได้ตลอดเวลา
.................................
สานฝันบอลลำปาง

เสาร์ 27
มิถุนา 52

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น