วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2552
แนวรบทางวัฒนธรรม แฟนคลับทีมฟุตบอล ฯลฯ
แบนเนอร์เชียร์ทีมเลย
สตูลก็มา บอกว่า We Are The Exorcist!
พลพรรค "ยักษ์แสด" อุดรธานี
แบนเนอร์ปลุกเร้าจิตวิญญาณทีมฟุตบอลที่น่าขนลุกของ สมุทรปราการเอฟซี
ที่มาภาพจาก http://www.cheerthaipower.com/webboard/index.php?topic=4154.0
ไม่เพียงแต่นักเตะเท่านั้นที่จะพาทีมไปสู่ฝั่งฝัน การสร้างความรู้สึกเป็น "เจ้าของทีม" การสร้างความผูกพันของแฟนบอล ก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการผลักดัน และสนับสนุนให้ทีมก้าวไปข้างหน้า เรามีบทเรียนมากมายจากหลายจังหวัดที่ได้ริเริ่มไปแล้ว ทั้งในระดับพรีเมียร์ลีก ดิวิชั่น1 หรือกระทั่งดิวิชั่น 2 เราจะเห็นว่าภาคเหนือตอนบน ไม่มีทีมใดมีโอกาสไต่ระดับขึ้นไปเล่นถึงดิวิชั่น 1 ได้เลย มิพักจะต้องพูดถึงไทยพรีเมียร์ลีก
แต่กระนั้นสิ่งสำคัญที่เร่งสร้างกันได้เลย คือกระแสการตื่นตัวสร้างความรู้สึกร่วมของทีมบอลในจังหวัดตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเชียงรายที่ผมยกตัวอย่างมากระทู้ที่แล้ว หรือแม้แต่เชียงใหม่ ที่ผลงานอาจจะไม่ดีเท่าไหร่ แต่ก็เริ่มวางระบบแล้ว
สิ่งประดิษฐ์ทางวัฒนธรรมที่เกิดขึ้นอย่างน่าสนใจก็คือ โลโก้ เสื้อทีม แม้กระทั่งเพลงเชียร์ของทีม เป็นที่น่าสนใจมากว่า ถึงขณะนี้ได้มีการนำเพลงเชียร์ของแต่ละจังหวัดที่ได้แต่งไว้แล้วมาลงเว็บเพื่อให้ดาวน์โหลด ทางภาคเหนือเรา มี เชียงใหม่ ยูไนเต็ด เพลง นักสู้แห่งล้านนาเพลง พวกเราคือหมาเห่าฯเพลง เราจะไม่ทิ้งกันพิษณุโลก เพลง เชียร์ พิษณุโลกชัยนาท เพลง เชียร์ ชัยนาท (http://www.cheerballthai.com/board/viewthread.php?tid=139) หรือแม้กระทั่งเว็บไซต์ที่จะเป็นศูนย์กลางของข้อมูลข่าวสารที่แฟนบอลทั่วมุมโลกสามารถจะติดตามข่าวสารได้ 24 ชั่วโมง เช่นเว็บไซต์ของ เชียงใหม่ยูไนเต็ด http://www.chiangmaifc.com/
สิ่งเหล่านี้ต้องการทักษะในการออกแบบ การแต่งเพลง และการสร้างสรรค์ศิลปะสมัยใหม่ ให้เป็นสัญลักษณ์ร่วมกันของแฟนคลับ ที่ขาดไม่ได้เช่นเดียวกัน
.........................
สานฝันบอลลำปาง
อาทิตย์ 21
มิถุนา 52
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น