>>>Lampang Soccer : ความเคลื่อนไหววงการฟุตบอลลำปาง<<< จุดเริ่มต้นของชุมชนฟุตบอลลำปาง ข่าวสารในแวดวง ทางฝันสู่ไทยพรีเมียร์ลีก ติดตามได้ที่นี่ +++ รักลำปาง...ดูบอลลำปาง : สานฝันสู่ไทยพรีเมียร์ลีก +++>>>แชมป์ล่าสุดในลำปาง<<< ฟุตซอล เทศบาลนครลำปาง ประจำปี 2552 ทีมชนะเลิศ รุ่นอาุยุไม่เกิน 18 ปี ได้แก่ ทีมมะพร้าวหวาน B นักกีฬาดีเด่นคือ นายภานุพงศ์ กิวงค์พรม รุ่นประชาชนชายทั่วไป (อายุ 40 ปีขึ้นไป) ได้แก่ ทีมพรานเหนือ รุ่นประชาชนชายทั่วไป ได้แก่ทีม มะพร้าวหวาน C นักกีฬาดีเด่นคือ นายณัฐภัทร ไชยจักร จากทีมมะพร้าวหวาน+++ฟุตบอล 11 คน เทศบาลนครลำปาง ประจำปี 2552 (15 มีนา-3 พฤษภา 52) ทีมชนะเลิศ รุ่นอาุยุไม่เกิน 18 ปี ได้แก่ ทีมโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย นักกีฬาดีเด่นได้แก่ นายพงศกร ยาลังกา จากทีมโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย รุ่นประชาชนชายทั่วไป (อายุ 40 ปีขึ้นไป) ได้แก่ ทีมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ นักกีฬาดีเด่นคือ นายสมชาย ติวะตันสกุล จากทีมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ รุ่นประชาชนชายทั่วไป ได้แก่ ทีมชมรมกีฬารถไฟนครลำปาง นักกีฬาดีเด่นได้แก่ นายอาุภาพ จรเทศ จาก ทีมชมรมกีฬารถไฟนครลำปาง Lampang Soccer

คุย+แลกเปลี่ยน+แจ้งข่าววงการฟุตบอลลำปางได้ที่นี่

วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2552

แนวรบทางวัฒนธรรม แฟนคลับทีมฟุตบอล ฯลฯ


แบนเนอร์เชียร์ทีมเลย


สตูลก็มา บอกว่า We Are The Exorcist!


พลพรรค "ยักษ์แสด" อุดรธานี



แบนเนอร์ปลุกเร้าจิตวิญญาณทีมฟุตบอลที่น่าขนลุกของ สมุทรปราการเอฟซี

ที่มาภาพจาก http://www.cheerthaipower.com/webboard/index.php?topic=4154.0

ไม่เพียงแต่นักเตะเท่านั้นที่จะพาทีมไปสู่ฝั่งฝัน การสร้างความรู้สึกเป็น "เจ้าของทีม" การสร้างความผูกพันของแฟนบอล ก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการผลักดัน และสนับสนุนให้ทีมก้าวไปข้างหน้า เรามีบทเรียนมากมายจากหลายจังหวัดที่ได้ริเริ่มไปแล้ว ทั้งในระดับพรีเมียร์ลีก ดิวิชั่น1 หรือกระทั่งดิวิชั่น 2 เราจะเห็นว่าภาคเหนือตอนบน ไม่มีทีมใดมีโอกาสไต่ระดับขึ้นไปเล่นถึงดิวิชั่น 1 ได้เลย มิพักจะต้องพูดถึงไทยพรีเมียร์ลีก

แต่กระนั้นสิ่งสำคัญที่เร่งสร้างกันได้เลย คือกระแสการตื่นตัวสร้างความรู้สึกร่วมของทีมบอลในจังหวัดตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเชียงรายที่ผมยกตัวอย่างมากระทู้ที่แล้ว หรือแม้แต่เชียงใหม่ ที่ผลงานอาจจะไม่ดีเท่าไหร่ แต่ก็เริ่มวางระบบแล้ว

สิ่งประดิษฐ์ทางวัฒนธรรมที่เกิดขึ้นอย่างน่าสนใจก็คือ โลโก้ เสื้อทีม แม้กระทั่งเพลงเชียร์ของทีม เป็นที่น่าสนใจมากว่า ถึงขณะนี้ได้มีการนำเพลงเชียร์ของแต่ละจังหวัดที่ได้แต่งไว้แล้วมาลงเว็บเพื่อให้ดาวน์โหลด ทางภาคเหนือเรา มี เชียงใหม่ ยูไนเต็ด เพลง นักสู้แห่งล้านนาเพลง พวกเราคือหมาเห่าฯเพลง เราจะไม่ทิ้งกันพิษณุโลก เพลง เชียร์ พิษณุโลกชัยนาท เพลง เชียร์ ชัยนาท (http://www.cheerballthai.com/board/viewthread.php?tid=139) หรือแม้กระทั่งเว็บไซต์ที่จะเป็นศูนย์กลางของข้อมูลข่าวสารที่แฟนบอลทั่วมุมโลกสามารถจะติดตามข่าวสารได้ 24 ชั่วโมง เช่นเว็บไซต์ของ เชียงใหม่ยูไนเต็ด http://www.chiangmaifc.com/

สิ่งเหล่านี้ต้องการทักษะในการออกแบบ การแต่งเพลง และการสร้างสรรค์ศิลปะสมัยใหม่ ให้เป็นสัญลักษณ์ร่วมกันของแฟนคลับ ที่ขาดไม่ได้เช่นเดียวกัน
.........................
สานฝันบอลลำปาง
อาทิตย์ 21
มิถุนา 52

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น