>>>Lampang Soccer : ความเคลื่อนไหววงการฟุตบอลลำปาง<<< จุดเริ่มต้นของชุมชนฟุตบอลลำปาง ข่าวสารในแวดวง ทางฝันสู่ไทยพรีเมียร์ลีก ติดตามได้ที่นี่ +++ รักลำปาง...ดูบอลลำปาง : สานฝันสู่ไทยพรีเมียร์ลีก +++>>>แชมป์ล่าสุดในลำปาง<<< ฟุตซอล เทศบาลนครลำปาง ประจำปี 2552 ทีมชนะเลิศ รุ่นอาุยุไม่เกิน 18 ปี ได้แก่ ทีมมะพร้าวหวาน B นักกีฬาดีเด่นคือ นายภานุพงศ์ กิวงค์พรม รุ่นประชาชนชายทั่วไป (อายุ 40 ปีขึ้นไป) ได้แก่ ทีมพรานเหนือ รุ่นประชาชนชายทั่วไป ได้แก่ทีม มะพร้าวหวาน C นักกีฬาดีเด่นคือ นายณัฐภัทร ไชยจักร จากทีมมะพร้าวหวาน+++ฟุตบอล 11 คน เทศบาลนครลำปาง ประจำปี 2552 (15 มีนา-3 พฤษภา 52) ทีมชนะเลิศ รุ่นอาุยุไม่เกิน 18 ปี ได้แก่ ทีมโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย นักกีฬาดีเด่นได้แก่ นายพงศกร ยาลังกา จากทีมโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย รุ่นประชาชนชายทั่วไป (อายุ 40 ปีขึ้นไป) ได้แก่ ทีมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ นักกีฬาดีเด่นคือ นายสมชาย ติวะตันสกุล จากทีมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ รุ่นประชาชนชายทั่วไป ได้แก่ ทีมชมรมกีฬารถไฟนครลำปาง นักกีฬาดีเด่นได้แก่ นายอาุภาพ จรเทศ จาก ทีมชมรมกีฬารถไฟนครลำปาง Lampang Soccer

คุย+แลกเปลี่ยน+แจ้งข่าววงการฟุตบอลลำปางได้ที่นี่

วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2552

กรณีศึกษา 2 : เจียงฮาย เตะ10 ชนะ10 ชนะรวด 100 เปอร์เซ็นต์


โฉมหน้าทีมเชียงราย กับชุดนักเตะที่มีดีไซน์


แฟนคลับที่ขนานนามตัวเองว่า Orange Power



โลโก้ทีม เลือกใช้ตรากว่าง ด้านหลังเป็นรูปตุงสีส้ม


ทีมเชียงรายที่เป็นทีมในระดับดิวิชั่น 2 ได้สร้างผลงานอันยอดเียี่ยมที่คว้าชัยชนะรวดทั้งเหย้าและเยือน 10 นัด ผลงานอันน่าทึ่งนี้ อาจจะทำให้เป็นที่สนใจของสื่อมวลชน ขนาดที่ว่าสยามกีฬามาทำข่าวสัมภาษณ์อย่างเป็นเรื่องเป็นราวในวันที่ 24 มิถุนาที่ผ่านมา http://forums.212cafe.com/cufc/board-1/topic-640.html

ทีมเชียงรายมีความโดดเด่นอยู่ที่นักเตะ และการมีส่วนร่วมเชียร์ของแฟนคลับ ทีมเชียงรายได้ทำการบ้านเป็นอย่างดีในการสร้างระบบไหลเวียนข้อมูลความเคลื่อนไหว บรรยากาศการแข่งขัน ในเว็บไซต์ http://www.chiangraiunited.com การสร้างบรรยากาศเช่นนี้จึงทำให้มีการรวมตัวเป็นกลุ่มก้อนของแฟนๆ ที่เป็นชุมชนย่อยๆเลยทีเดียว ผลงานอันเริดหรูของนักเตะเชียงราย ก็ยิ่งทำให้กองเชียร์มีความฮึกเหิม และหากยังรักษาฟอร์มอย่างคงเส้นคงวา ทีมเีชียงรายคงคว้าตั๋วไปเล่นดิวิชั่น 1 ได้โดยไม่ยากนัก

การเตะระบบลีกที่มีระบบทีมเหย้า-ทีมเยือน ในการเริ่มต้นแม้จะสร้างความลำบากในการเดินทาง แม้จะไปเตะไกลถึงกำแพงเพชร แต่ด้วยสปิริตของแฟนคลับ ก็ยังมีการเหมารถตู้ไปดูกัน ดูความมุ่งมั่นของกองเชียร์ได้ที่นี่ http://forums.212cafe.com/cufc/board-1/topic-615.html

อีกจุดที่น่าสนใจก็คือ การใช้ความสามารถในการออกแบบเพื่อสร้างอัตลักษณ์ความเป็นทีมเชียงราย จะเห็นว่าเชียงรายได้ใช้ "กว่าง" เป็นตัวแทนของจังหวัด ซึ่งมีนัยยะของความเป็นนักสู้ ผนวกเข้ากับการใช้สีและรูปร่างที่ลงตัว

แต่อย่างไรก็ตาม แม้จะมีแฟนบอลที่เข้มแข็ง แต่ในการแสดงความคิดเห็นในเว็บบอร์ดก็ยังเห็นว่ายังไม่กระจายวงกว้าง เนื่องจากมีการเสนอให้ติดป้ายประชาสัมพันธ์ให้ทั่วเมืองอยู่ http://forums.212cafe.com/cufc/board-1/topic-638.html

สโมสรฟุตบอลลำปางหากจะเกิดขึ้น จำจะต้องเรียนรู้ทั้งการก่อตั้งทีม สร้างทีมที่แข็งแกร่ง และระบบแฟนคลับที่เหนียวแน่น ซึ่งต้องการความร่วมมือมหาศาล เพราะในที่สุดแล้วสโมสรจะเป็นพื้นที่ร่วมกันของคนลำปางที่จะสร้างอัตลักษณ์ตัวตนใหม่ขึ้นมาให้มีที่ยืนในพื้นที่ประเทศไทย

สานฝันบอลลำปาง
พฤหัส 25
มิถุนา 52

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น