>>>Lampang Soccer : ความเคลื่อนไหววงการฟุตบอลลำปาง<<< จุดเริ่มต้นของชุมชนฟุตบอลลำปาง ข่าวสารในแวดวง ทางฝันสู่ไทยพรีเมียร์ลีก ติดตามได้ที่นี่ +++ รักลำปาง...ดูบอลลำปาง : สานฝันสู่ไทยพรีเมียร์ลีก +++>>>แชมป์ล่าสุดในลำปาง<<< ฟุตซอล เทศบาลนครลำปาง ประจำปี 2552 ทีมชนะเลิศ รุ่นอาุยุไม่เกิน 18 ปี ได้แก่ ทีมมะพร้าวหวาน B นักกีฬาดีเด่นคือ นายภานุพงศ์ กิวงค์พรม รุ่นประชาชนชายทั่วไป (อายุ 40 ปีขึ้นไป) ได้แก่ ทีมพรานเหนือ รุ่นประชาชนชายทั่วไป ได้แก่ทีม มะพร้าวหวาน C นักกีฬาดีเด่นคือ นายณัฐภัทร ไชยจักร จากทีมมะพร้าวหวาน+++ฟุตบอล 11 คน เทศบาลนครลำปาง ประจำปี 2552 (15 มีนา-3 พฤษภา 52) ทีมชนะเลิศ รุ่นอาุยุไม่เกิน 18 ปี ได้แก่ ทีมโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย นักกีฬาดีเด่นได้แก่ นายพงศกร ยาลังกา จากทีมโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย รุ่นประชาชนชายทั่วไป (อายุ 40 ปีขึ้นไป) ได้แก่ ทีมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ นักกีฬาดีเด่นคือ นายสมชาย ติวะตันสกุล จากทีมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ รุ่นประชาชนชายทั่วไป ได้แก่ ทีมชมรมกีฬารถไฟนครลำปาง นักกีฬาดีเด่นได้แก่ นายอาุภาพ จรเทศ จาก ทีมชมรมกีฬารถไฟนครลำปาง Lampang Soccer

คุย+แลกเปลี่ยน+แจ้งข่าววงการฟุตบอลลำปางได้ที่นี่

วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ทางเดินสู่ไทยพรีเมียร์ลีก ของทีมลำปาง


โลโก้ของโปรวินเชียล


ตารางการแข่งขันรายการฟุตบอลต่างๆ ในปี 2551

ทางเดินของทีมลำปางนั้น แม้จะยังอีกยาวไกล แต่เราก็ควรที่จะรู้โครงสร้างและกรอบที่ทีมลำปางจะได้เจอด้วย เท่าที่จับความมาจากวิกิพีเดียสรุปได้ดังนี้

ทีมลำปางจะต้องไต่เต้าเข้าไปสู่ระบบดิวิชัน 2 ให้ได้ก่อน ในขณะนี้อาจเรียกได้ว่าเราอยู่ในระดับโปรวินเชียลลีก ซึ่งเดิมเรียกว่าโปรลีก 2 เป็นลีกระดับลงมา โดยจัดการแข่งขันแบ่งตามภูมิภาค 5 ภาคทั่วประเทศ จัดการแข่งแบบทัวร์นาเมนต์ โดยทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศในแต่ละภาค จำนวน 10 ทีม (2 ทีมจากแต่ละภูมิภาค)มาแข่งหาผู้ชนะเลิศในโปรลีก 2 จนกระทั่งสิ้นปี 2549 หลังจากที่โปรลีก 1 ได้ถูกรวมเข้าไปแล้ว โปรลีก 2 ได้เปลี่ยนชื่อกลับมาเป็น โปรวินเชียลลีก โดยผู้ชนะเลิศในแต่ละภูมิภาคจะมาทำการแข่งขันในรายการ แซตแชมเปียนชิพ และจะได้สิทธิในการไปร่วมเล่นในลีกฟุตบอล ไทยลีกดิวิชัน 2

จากนั้น ในไทยลีกดิวิชั่น 2 ทีมอันดับที่ 1-2 ของสาย A และ B ได้สิทธิ์เลื่อนชั้นไปเล่นในดิวิชั่น 1 ทีมอันดับที่ 7-11 ของสาย A และ B ถูกลดชั้นไปเล่นฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานประเภท ข. หรือ โปรลีก

ในระดับดิวิชั่น 1 ทีมอันดับที่ 1-3 ได้สิทธิ์เลื่อนชั้นไปเล่นในไทยพรีเมียร์ลีก ทีมอันดับที่ 13-16 ถูกลดชั้นไปเล่นในดิวิชั่น 2

พรีเมียร์ลีก ทีมอันดับที่ 1 ได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีกรอบคัดเลือก ทีมอันดับที่ 2 ได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลเอเอฟซี คัพ ทีมอันดับที่ 14-16 ถูกลดชั้นไปเล่นในดิวิชัน 1

http://th.wikipedia.org/wiki/ฟุตบอลในประเทศไทย
http://th.wikipedia.org/wiki/โปรวินเชียลลีก

สานฝันฟุตบอลลำปาง
อาทิตย์ 21
มิถุนา 52

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น