>>>Lampang Soccer : ความเคลื่อนไหววงการฟุตบอลลำปาง<<< จุดเริ่มต้นของชุมชนฟุตบอลลำปาง ข่าวสารในแวดวง ทางฝันสู่ไทยพรีเมียร์ลีก ติดตามได้ที่นี่ +++ รักลำปาง...ดูบอลลำปาง : สานฝันสู่ไทยพรีเมียร์ลีก +++>>>แชมป์ล่าสุดในลำปาง<<< ฟุตซอล เทศบาลนครลำปาง ประจำปี 2552 ทีมชนะเลิศ รุ่นอาุยุไม่เกิน 18 ปี ได้แก่ ทีมมะพร้าวหวาน B นักกีฬาดีเด่นคือ นายภานุพงศ์ กิวงค์พรม รุ่นประชาชนชายทั่วไป (อายุ 40 ปีขึ้นไป) ได้แก่ ทีมพรานเหนือ รุ่นประชาชนชายทั่วไป ได้แก่ทีม มะพร้าวหวาน C นักกีฬาดีเด่นคือ นายณัฐภัทร ไชยจักร จากทีมมะพร้าวหวาน+++ฟุตบอล 11 คน เทศบาลนครลำปาง ประจำปี 2552 (15 มีนา-3 พฤษภา 52) ทีมชนะเลิศ รุ่นอาุยุไม่เกิน 18 ปี ได้แก่ ทีมโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย นักกีฬาดีเด่นได้แก่ นายพงศกร ยาลังกา จากทีมโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย รุ่นประชาชนชายทั่วไป (อายุ 40 ปีขึ้นไป) ได้แก่ ทีมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ นักกีฬาดีเด่นคือ นายสมชาย ติวะตันสกุล จากทีมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ รุ่นประชาชนชายทั่วไป ได้แก่ ทีมชมรมกีฬารถไฟนครลำปาง นักกีฬาดีเด่นได้แก่ นายอาุภาพ จรเทศ จาก ทีมชมรมกีฬารถไฟนครลำปาง Lampang Soccer

คุย+แลกเปลี่ยน+แจ้งข่าววงการฟุตบอลลำปางได้ที่นี่

วันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ข่าวล่า...รัฐทุ่มงบอุดหนุนลีกบอลไทย 220 ล้านบาท


ภาพจาก http://muntou.com/thread-591-1-1.html

ฮือฮารัฐบาลอนุมัติงบประมาณหนุนฟุตบอลอาชีพของไทยปี 53 สูงถึง 220 ล้านบาท

เฉพาะ รายการไทยลีก-ฟุตซอลลีก-และทีมชาติทุกชุด จากปีที่แล้วให้ 70 ล้านบาท ปีนี้ให้เพิ่มเข้ามาอีก 30 ล้านบาท เป็นส่วนนี้ทั้งหมด 100 ล้านบาท

ส่วนลีกภูมิภาคให้ถึง 120 ล้านบาท เพื่อพัฒนาฟุตบอลจากรากหญ้า

พร้อมกันนี้เตรียมนำตัวแทนทีมต่างๆในดิวิชั่น2 ดูงานของเอเอฟซีที่มาเลเซีย ทุกปี -- ทีม ดิวิชั่น 1 ดูงานที่ญี่ปุ่น---และไทยลีกดูงานพรีเมียร์ชิพที่อังกฤษอีก

สมาคมฟุตบอลรับทรัพย์ก้อนโตเมื่อรัฐบาลอนุมัติงบประมาณเพื่อส่งเสริมฟุตบอล ทั้งระบบของประเทศ สูงเป็นประวัติการณ์ถึงกว่า 220 ล้านบาทในปี 53 จากการเปิดเผยของ สามารถ มะลูลีม โฆษก กรรมมาธิการวิสามัญ พิจารณาร่างงบประมาณปี 53 ให้ข้อมูลว่า

รัฐบาลภายใต้การนำของ พณ.ฯท่านอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มีมติเป็นเอกฉันท์ ให้การสนับสนุนฟุตบอลไทยทั้งระบบ เป็นยอดเงินสูงถึงกว่า220ล้านบาท ซึ่งไม่เคยปรากฏมาก่อนในประเทศไทย

โดยในส่วนของงบประมาณกองทุนกีฬาอาชีพ ซึ่งปีที่ผ่านมาให้การสนับสนุน ฟุตบอลไทยลีก—ดิวิชั่น1---ฟุตซอล –ฟุตบอลหญิง—และทีมชาติชุดเยาวชน จากปีที่แล้วให้ 70 ล้านบาท รัฐบาลเพิ่มเข้าไปอีก 30 ล้านบาท เป็น 100 ล้านบาท เพิ่อให้ฟุตบอลลีกอาชีพของไทยเดินหน้าต่อไป ซึ่งงบดังกล่าวเบิกใช้ได้ ตั้งแต่ 1ต.ค.2552 ที่จะถึงนี้

นอกจากนี้ก็เตรียมนำงบจากกองทุนพัฒนากีฬา มาส่งเสริม และสนับสนุนลีกภูมิภาคหรือดิวิชั่น2ของไทยเรา อีกด้วย ทั้งนี้รัฐบาลค่อนข้างมีเป้าหมายชัดเจนที่จะใช้เงิน กระตุ้นฟุตบอลอาชีพไทยทั้งระบบ โดยเริ่มตั้งแต่รากหญ้ากันเลยทีเดียว ส่วนการเตรียมงานด้านอื่นจะนำตัวแทนสโมสรส่วนภูมิภาค ดูงานที่สำนักงานเอเอฟซีที่ มาเลฯทุกปี--ส่วนทีมดิวิชั่น1ดูงานญี่ปุ่น—และไทยลีกไปดูงานพรีเมียร์ชิพอังกฤษ ซึ่งการไปดูงานทั้งหมด จะ ไม่เกี่ยวข้องกับงบประมาณข้างต้นเลย แต่จะมีงบพิเศษให้ต่างหาก

Thailandsusu Hot news รายงาน
9-8-2009 9:08 am

สยามกีฬา – ฟุตบอลสยามประจำวันนี้อาทิตย์ที่ 9 ส.ค. 52 เนื้อข่าว
อ้างอิงจาก http://www.thailandsusu.com/webboard/index.php?topic=63192.msg843913;topicseen#new
.................
สานฝันบอลลำปาง
อาิทิตย์ 9
สิงหา 52

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น