>>>Lampang Soccer : ความเคลื่อนไหววงการฟุตบอลลำปาง<<< จุดเริ่มต้นของชุมชนฟุตบอลลำปาง ข่าวสารในแวดวง ทางฝันสู่ไทยพรีเมียร์ลีก ติดตามได้ที่นี่ +++ รักลำปาง...ดูบอลลำปาง : สานฝันสู่ไทยพรีเมียร์ลีก +++>>>แชมป์ล่าสุดในลำปาง<<< ฟุตซอล เทศบาลนครลำปาง ประจำปี 2552 ทีมชนะเลิศ รุ่นอาุยุไม่เกิน 18 ปี ได้แก่ ทีมมะพร้าวหวาน B นักกีฬาดีเด่นคือ นายภานุพงศ์ กิวงค์พรม รุ่นประชาชนชายทั่วไป (อายุ 40 ปีขึ้นไป) ได้แก่ ทีมพรานเหนือ รุ่นประชาชนชายทั่วไป ได้แก่ทีม มะพร้าวหวาน C นักกีฬาดีเด่นคือ นายณัฐภัทร ไชยจักร จากทีมมะพร้าวหวาน+++ฟุตบอล 11 คน เทศบาลนครลำปาง ประจำปี 2552 (15 มีนา-3 พฤษภา 52) ทีมชนะเลิศ รุ่นอาุยุไม่เกิน 18 ปี ได้แก่ ทีมโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย นักกีฬาดีเด่นได้แก่ นายพงศกร ยาลังกา จากทีมโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย รุ่นประชาชนชายทั่วไป (อายุ 40 ปีขึ้นไป) ได้แก่ ทีมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ นักกีฬาดีเด่นคือ นายสมชาย ติวะตันสกุล จากทีมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ รุ่นประชาชนชายทั่วไป ได้แก่ ทีมชมรมกีฬารถไฟนครลำปาง นักกีฬาดีเด่นได้แก่ นายอาุภาพ จรเทศ จาก ทีมชมรมกีฬารถไฟนครลำปาง Lampang Soccer

คุย+แลกเปลี่ยน+แจ้งข่าววงการฟุตบอลลำปางได้ที่นี่

วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2552

รอช้าไม่ได้แล้ว ปีหน้าถ้าทำทีมฟุตบอลลีกรัฐช่วย 1 ล้านบาท

จากที่นำเสนอมาแล้วในบทความที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีการยืนยันที่ชัดเจนมากนัก ตอนนี้ชัดเจนขึ้นแล้ว

บอลไทยกระเป๋าตุง ได้งบกองทุนพัฒนากีฬาชาติ รวม 220 ล้านบาท ใช้สนับสนุนลีกทั้งระบบ ฤดูกาลหน้า “บังมาด” สามารถ มะลูลีม มั่นใจ
จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
วันที่ 11 สิงหาคม 2552 05:00

11 สิงหาคม นี้ กรรมาธิการพิจารณางบรายจ่าย ปี 2553 ยิงผ่านฉลุย พร้อมเร่งหางบเพิ่มเติมอีก 7 ล้านบาท พาทัวร์ดูงานต่างประเทศ

“บังมาด” สามารถ มะลูลีม โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญ ร่างพระราชบัญญัติพิจารณางบประมาณรายจ่าย ประจำปี 2553 เปิดเผยว่า จากที่มีการหารือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เกี่ยวกับเรื่องของบประมาณจากกองทุนพัฒนากีฬาชาติ ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลปีละ 400 ล้านบาท ซึ่งปี 2552 ใช้ไป 260 ล้านบาท ยังคงเหลือ 140 ล้านบาท และ ปี 2553 จะได้รับงบประมาณอีก 400 ล้านบาท รวมเป็น 540 ล้านบาท ซึ่งเห็นว่างบประมาณยังเหลืออยู่มาก ดังนั้นจะขอปันจากงบที่เหลือจำนวนหนึ่งเพื่อมาพัฒนาวงการฟุตบอลทั้งระบบ เบื้องต้น กกท.เห็นชอบในหลักการแล้ว แต่ต้องผ่านมติของคณะอนุกรรมาธิการวิสามัญ ร่างพระราชบัญญัติพิจารณางบประมาณรายจ่าย ที่เป็นผู้ดูแลเรื่องงบประมาณในส่วนนี้ก่อน

“ตอนนี้ได้งบประมาณสำหรับกีฬาฟุตบอล ประกอบไปด้วย ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก, ฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1, ฟุตซอล, ฟุตบอลหญิง จำนวน 100 ล้านบาท มีการอนุมัติงบประมาณมาเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา และเตรียมที่จะของบประมาณอีก 120 ล้านบาท สำหรับฟุตบอลลีกดิวิชั่น 2 เพียงรายการเดียว โดยจะมีการพิจารณาวันที่ 11 สิงหาคม นี้ เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน เท่ากับว่างบประมาณสำหรับกีฬาฟุตบอลทั้งระบบในฤดูกาลหน้า รวมแล้ว 220 ล้านบาท ทีเดียว”

บังมาด เผยอีกว่า เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา กกท.จัดสรรงบประมาณมาให้เพียง 70 ล้านบาท ซึ่งรวมทั้งฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก, ฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1, ดิวิชั่น 2 และ ฟุตซอล แต่สำหรับฤดูกาลหน้าซึ่งจะมีงบประมาณที่มากพอ จึงหารือกับนายกสมาคมฟุตบอล นายวรวีร์ มะกูดี โดยเบื้องต้นจะมีการเพิ่มเงินบำรุงทีม อย่างทีมในไทยพรีเมียร์ลีก เดิมจะได้ 6 แสนบาท ก็จะเพิ่มให้เป็น 1 ล้านบาท

บังมาด กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายไม่เข้าใจว่าทำไมฟุตบอลลีกดิวิชั่น 2 ถึงได้งบประมาณมากถึง 120 ล้านบาท นั้น ในเรื่องนี้ต้องทำความเข้าใจว่าฟุตบอลลีกดิวิชั่น 2 เป็นทีมระดับจังหวัด ที่มาจากทั่วทุกภาคของประเทศไทย ดังนั้นควรจะเพิ่มเงินบำรุงทีมให้จังหวัดละ 1 ล้านบาท เพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายให้แต่ละทีมจะได้มีงบประมาณสำหรับการสร้างฟุตบอลลีกให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

“อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากงบประมาณดังกล่าวแล้ว เราเตรียมจะหางบประมาณเพิ่มเติมอีกส่วนหนึ่งประมาณ 7 ล้านบาท เพื่อนำผู้แทนแต่ละทีมเดินทางไปศึกษาดูงานต่างประเทศ โดยทีมในลีกดิวิชั่น 2 จะพาไปดูงานที่ประเทศมาเลเซีย, ลีกดิวิชั่น 1 พาไปดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น และทีมไทยพรีเมียร์ลีก จะพาไปดูงานที่ประเทศอังกฤษ เชื่อว่าการพาผู้แทนแต่ละทีมไปดูงานครั้งนี้จะเกิดประโยชน์อย่างมหาศาลต่อ การพัฒนาวงการฟุตบอลลีกของไทย” บังมาด กล่าวในที่สุด
.................................
สานฝันบอลลำปาง
พุธ 12
สิงหา 52

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น