>>>Lampang Soccer : ความเคลื่อนไหววงการฟุตบอลลำปาง<<< จุดเริ่มต้นของชุมชนฟุตบอลลำปาง ข่าวสารในแวดวง ทางฝันสู่ไทยพรีเมียร์ลีก ติดตามได้ที่นี่ +++ รักลำปาง...ดูบอลลำปาง : สานฝันสู่ไทยพรีเมียร์ลีก +++>>>แชมป์ล่าสุดในลำปาง<<< ฟุตซอล เทศบาลนครลำปาง ประจำปี 2552 ทีมชนะเลิศ รุ่นอาุยุไม่เกิน 18 ปี ได้แก่ ทีมมะพร้าวหวาน B นักกีฬาดีเด่นคือ นายภานุพงศ์ กิวงค์พรม รุ่นประชาชนชายทั่วไป (อายุ 40 ปีขึ้นไป) ได้แก่ ทีมพรานเหนือ รุ่นประชาชนชายทั่วไป ได้แก่ทีม มะพร้าวหวาน C นักกีฬาดีเด่นคือ นายณัฐภัทร ไชยจักร จากทีมมะพร้าวหวาน+++ฟุตบอล 11 คน เทศบาลนครลำปาง ประจำปี 2552 (15 มีนา-3 พฤษภา 52) ทีมชนะเลิศ รุ่นอาุยุไม่เกิน 18 ปี ได้แก่ ทีมโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย นักกีฬาดีเด่นได้แก่ นายพงศกร ยาลังกา จากทีมโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย รุ่นประชาชนชายทั่วไป (อายุ 40 ปีขึ้นไป) ได้แก่ ทีมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ นักกีฬาดีเด่นคือ นายสมชาย ติวะตันสกุล จากทีมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ รุ่นประชาชนชายทั่วไป ได้แก่ ทีมชมรมกีฬารถไฟนครลำปาง นักกีฬาดีเด่นได้แก่ นายอาุภาพ จรเทศ จาก ทีมชมรมกีฬารถไฟนครลำปาง Lampang Soccer

คุย+แลกเปลี่ยน+แจ้งข่าววงการฟุตบอลลำปางได้ที่นี่

วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ข่าวลีกบอลไทย : ศึกลีกภูมิภาคอีก 5 ปีไม่พึ่งรัฐ


ที่มาภาพ : http://www.fat.or.th/web/news_detail.php?nid=01233

ศึกลีกภูมิภาคอีก 5 ปีไม่พึ่งรัฐ
วันอังคาร ที่ 21 กรกฎาคม 2552 เวลา 8:50 น
http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryId=282&contentID=9406

'วิมล'มั่นใจสิทธิประโยชน์กระฉูดเตรียมประสาน ผวจ.ตั้งศูนย์ถาวร


นายวิมล กาญจนะ อุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เปิดเผยว่า หลังจากสมาคมฟุตบอลฯได้จัดการแข่งขันฟุตบอลลีก ภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โดยเปิด ให้ทีมจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศสมัครเข้าแข่งขัน โดยแบ่งเป็น 5 ภาค ประกอบด้วย ภาคเหนือ 11 ทีม, ภาคอีสาน 12 ทีม, ภาคกลางและตะวันออก 12 ทีม, ภาคใต้ 8 ทีม, กรุงเทพฯและปริมณฑล 10 ทีม รวมทั้งสิ้น 53 ทีม มาแข่งขันเหย้า-เยือน ในรอบสุดท้าย เพื่อคัดเอาเพียง 3 ทีมเลื่อนชั้นไปเล่น “ลีก ดิวิชั่น 1”

จากการที่ตนได้สำรวจการแข่งขันทุก ๆ ภาค ปรากฏว่ากระแสความนิยมของแฟนบอลในต่างจังหวัดตอบรับดีเกินคาด แต่ละสนามมีแฟนบอลแห่ไปชมจำนวนมาก ทำให้เชื่อได้ว่า ภายในระยะเวลา 5 ปี ฟุตบอลลีก ภูมิภาค ดิวิชั่น 2 จะ สามารถยืนได้ด้วยลำแข้งของตัวเอง โดยไม่ต้อง พึ่งภาครัฐ ซึ่งในปัจจุบันการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ให้การสนับสนุนงบประมาณอยู่

อุปนายกสมาคมฟุตบอลฯ กล่าวต่อไปว่า ตนมั่นใจว่าในอนาคตฟุตบอลลีก ภูมิภาค ดิวิชั่น 2 จะยืนได้ด้วยระบบสิทธิประโยชน์และการตลาด แต่ตนขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลว่าให้ช่วยพิจารณาการลดหย่อนภาษีให้แก่บริษัทเอกชน ที่นำงบประมาณมาสนับสนุนกีฬาของชาติ ซึ่งจะทำให้ภาคเอกชนแห่เข้ามาสนับสนุนวงการกีฬาอีกเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะลีก ภูมิภาค ดิวิชั่น 2 น่าจะมีผู้เข้ามาสนับสนุนเป็นจำนวนมาก และสามารถยืนได้ด้วยตัวเองอย่างมั่นคง

นายวิมล กล่าวอีกว่า สำหรับแผนงาน ในอนาคต ตนได้ประสานงานกับผู้ว่าราชการจังหวัดที่ตั้งเป็นศูนย์ภาคในทุกภูมิภาค เพื่อดำเนินการจัดตั้งศูนย์พัฒนาฟุตบอลภูมิภาคอย่างถาวร รวมทั้งเป็นสถานที่ฝึกอบรมให้แก่บุคลากรของทีมฟุตบอลภูมิภาคได้มีความรู้เรื่องฟุตบอลอาชีพที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว เช่น อบรมระดับผู้บริหาร, การตลาด, การประชาสัมพันธ์, การบริหารจัด การ, การอบรมผู้ฝึกสอน, ผู้ควบคุมการแข่งขัน, ผู้ตัดสิน ตลอดจนการบริหารจัดการในภาครวม ซึ่งเป็นการพัฒนาตั้งแต่ระดับรากหญ้าเพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลของไทย ตามนโยบาย “วิชั่น ไทย แลนด์” ของนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย.
....................................
สานฝันบอลลำปาง
พุธ 22
กรกฎา 52

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น