>>>Lampang Soccer : ความเคลื่อนไหววงการฟุตบอลลำปาง<<< จุดเริ่มต้นของชุมชนฟุตบอลลำปาง ข่าวสารในแวดวง ทางฝันสู่ไทยพรีเมียร์ลีก ติดตามได้ที่นี่ +++ รักลำปาง...ดูบอลลำปาง : สานฝันสู่ไทยพรีเมียร์ลีก +++>>>แชมป์ล่าสุดในลำปาง<<< ฟุตซอล เทศบาลนครลำปาง ประจำปี 2552 ทีมชนะเลิศ รุ่นอาุยุไม่เกิน 18 ปี ได้แก่ ทีมมะพร้าวหวาน B นักกีฬาดีเด่นคือ นายภานุพงศ์ กิวงค์พรม รุ่นประชาชนชายทั่วไป (อายุ 40 ปีขึ้นไป) ได้แก่ ทีมพรานเหนือ รุ่นประชาชนชายทั่วไป ได้แก่ทีม มะพร้าวหวาน C นักกีฬาดีเด่นคือ นายณัฐภัทร ไชยจักร จากทีมมะพร้าวหวาน+++ฟุตบอล 11 คน เทศบาลนครลำปาง ประจำปี 2552 (15 มีนา-3 พฤษภา 52) ทีมชนะเลิศ รุ่นอาุยุไม่เกิน 18 ปี ได้แก่ ทีมโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย นักกีฬาดีเด่นได้แก่ นายพงศกร ยาลังกา จากทีมโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย รุ่นประชาชนชายทั่วไป (อายุ 40 ปีขึ้นไป) ได้แก่ ทีมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ นักกีฬาดีเด่นคือ นายสมชาย ติวะตันสกุล จากทีมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ รุ่นประชาชนชายทั่วไป ได้แก่ ทีมชมรมกีฬารถไฟนครลำปาง นักกีฬาดีเด่นได้แก่ นายอาุภาพ จรเทศ จาก ทีมชมรมกีฬารถไฟนครลำปาง Lampang Soccer

คุย+แลกเปลี่ยน+แจ้งข่าววงการฟุตบอลลำปางได้ที่นี่

วันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

กรณีศึกษา ดิวิชั่น2 : พลพรรคยักษ์แสด...เมื่อยักษ์หลับที่ชื่ออุดรกำลังจะตื่น!!



รับสมัครแฟนคลับสโมสร ค่าสมัคร 350 บาท รับเสื้อแข่ง 1 ตัว ความพยายามในการจะหาฐานสมาชิกและผู้สนับสนุนทีม


บรรยากาศหน้าสนามก่อนการแข่งขัน


นักข่าวจากเคเบิ้ลท้องถิ่น UTV


กิจกรรมตอบคำถามในวันแข่งขัน สร้างความมีส่วนร่วมกับผู้ชม


ป้ายสปอนเซอร์ของธุรกิจในท้องถิ่น ป้ายละประมาณ 10,000 บาท
ข้อมูลจาก อ.หนุ่ย อุดรธานีFC


บนเสื้อแข่งขัน และเสื้อซ้อมก็มีสัญลักษณ์ของสปอนเซอร์หลักผู้สนับสนุนทีม สนับสนุนรายละแสนบาทขึ้นไป
ข้อมูลจาก อ.หนุ่ย อุดรธานีFC


บรรยากาศการแข่งขันกับมุกดาหารในบ้าน


พลพรรคยักษ์แสด


กิจกรรมให้ความรู้เรื่องไข้หวัดใหญ่ 2009 โดยทีมโรงพยาบาลสปอนเซอร์หลักผู้สนับสนุนทีม

ตัวอย่างอีกทีมในระดับดิวิชั่น2 คราวนี้เป็นยักษ์อีสานที่กำลังจะตื่นที่ชื่อ อุดรธานีFC มีสโลแกนเท่ห์ของอุดรฯที่ว่า "บอลไทยจะไปบอลโลก...ต้องเริ่มที่บ้านเรา...อุดรธานี"

แม้จะเคยได้ยินมาว่าอุดรธานีFC เจ้าของฉายา "ยักษ์แสด" จะเคยล้มลุกคลุกคลานถึงขนาดขาดทุนแทบล้มละลายมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่ถึงวันนี้เรียกได้ว่า เป็นทีมในระดับดิวิชั่น 2 ที่พยายามยกระดับมาตรฐานของตนสูงขึ้นไปเรื่อยๆ เห็นได้จาก
ผลการประเมินการทำงานของสโมสรฟุตบอลอุดรธานี มีผลงานการประเมินออกมาที่ดีมาก ในเรื่องการจัดการแข่งขัน ที่มีสนามเหย้าได้มาตรฐาน จุแฟนบอลได้เกิน 3,000 คน มีการจัดเก็บค่าผ่านประตูเข้าชมที่อัฒจรรย์ทั้ง 2 ฝั่ง มีแฟนบอลเข้าชมกันหนาตาทุกคนจ่ายค่าผ่านประตูไม่มีการเปิดให้เข้าสนามดูฟรี การเก็บค่าผ่านประตูที่เก็บได้เป็นจำนวนที่มาก มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีเยี่ยมบุคคลที่ไม่มี ไอดีการ์ดไม่สามารถผ่านลงไปในสนามช่วงเวลาที่ทำการแข่งขันได้เลย

นอกจากนี้ สโมสรฟุตบอลอุดรธานี ยังมีอะคาเดมี่ เป็นของตนเอง ทำการฝึกนักเตะตั้งแต่ระดับยุวชน (คลิกเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ http://www.212cafe.com/freewebboard/view.php?user=udonfc&id=55 )

มีรูปแบบการบริหารงานที่มีโครงสร้างชัดเจน มีรายได้จากสปอนเซอร์หลักภายในจังหวัด ทำให้เป็นทีมฟุตบอลจากส่วนภูมิภาคเพียงทีมเดียวที่ไม่ต้องอาศัยงบประมาณจาก องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ซึ่งสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะเสนอให้ทีมสโมสรฟุตบอลอุดรธานี เป็นต้นแบบ ของสโมสรฟุตบอลที่เริ่มต้นในการเล่นฟุตบอลลีก ในปีแรก ที่ต้องหารายได้เพื่อเลี้ยงตนเอง โดยไม่อาศัยงบประมาณจากทางราชการ

ดูรายละเอียด ได้ที่ http://www.udonthanifc.com/forum/index.php?topic=188.0
[ที่มาข่าว http://www.thailandsusu.com/webboard/index.php?topic=60318.0;topicseen 20 กรกฎาคม 2552]

อย่างที่บอกมาแล้วว่า อุดรฯมิได้พึ่งทำทีมแล้วประสบความสำเร็จแต่เกิดจากประสบการณ์ลองผิดลองถูก ถึงแม้จะเคยย่ำแย่แต่ตอนนี้กลายมาเป็นทีมหัวแถวที่จะถูกยกให้เป็นทีมต้นแบบของลีกภูมิภาคไปแล้ว

ถึงเวลาของลำปางแล้วครับ ที่จะต้องเริ่มก้าวเดิน พวกเราจะไปไหนไม่ได้เลย ถ้าหากยังไม่เข้าไปสู่ระบบสโมสรฟุตบอลอาชีพ
...............................
สานฝันบอลลำปาง
อังคาร 28
กรกฎา 52

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น